Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua



Trong không gian nội thất của gia đình, đặc biệt là ở phòng khách, cầu thang có rất nhiều gia đình đã bố trí thêm những bức trang nghệ thuật đẹp. Đối với nhiều không gian, tranh ảnh đã trở thành một vật decor không thể thiếu giúp căn nhà hoàn hảo hơn. Và tranh ảnh treo tường sẽ đẹp mắt và lung linh hơn nếu có thể sự hỗ trợ của đèn trang trí. Vậy bạn đã biết cách chọn đèn trang trí tranh treo tường chưa? Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số bí quyết chọn đèn phù hợp mà bạn không nên bỏ qua.

Cách chọn đèn trang trí tranh ảnh phổ biến hiện nay

Để việc chiếu sáng và làm đẹp tranh ảnh được hiệu quả nhất thì khi chọn đèn nội thất nhập khẩu bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Lựa chọn đèn, bóng đèn phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn tranh đẹp mắt, nhưng không phải bất cứ nơi nào có tranh đều dùng các mẫu đèn giống nhau. Bạn cần căn cứ vào việc trang trí tranh hay ảnh và kích thước của tranh ảnh để lựa chọn đèn, bóng đèn phù hợp nhất. Đảm bảo sự cân đối cho khu vực treo tranh cũng như đảm bảo ánh sáng đèn không lấn át và làm hạn chế vẻ đẹp của các bức tranh nghệ thật. Đồng thời việc này còn tránh lãng phí, tiết kiệm chi phí cho gia đình mà vẫn đảm bảo đèn sử dụng đúng mục đích.

 
Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua

Lựa chọn kiểu dáng của đèn

Trong thực tế với những người yêu thích tranh ảnh, đặc biệt là những bức trang nghệ thuật giá trị cao thì đi kèm với đó là những kiểu khung trang khác nhau, có loại được chạm khắc cầu kì, được mạ vàng tinh tế cũng có loại được thiết kế hiện đại, đơn giản nhiều màu sắc trẻ trung. Chính vì vậy để mang đến sự hài hòa cho không gian sống và làm nổi bật những bức trang treo tường thì nên chọn các loại đèn soi tranh có kiểu dáng tương xứng với thiết kế khung tranh, đem lại giá trị thẩm mỹ cao.

 
Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua

Chọn đèn có ánh sáng phù hợp

Hiện nay đèn trang trí hiện đại đều có tích hợp hai chế độ ánh sáng là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Với các loại tranh quý, tranh sơn dầu thì nên chọn đèn có ánh sáng vàng để tạo sự sang trọng nhưng bình yên cho không gian, còn đối với ảnh, tranh phong cách hiện đại thì nên chọn đèn có ánh sáng trắng tinh tế, thông thoáng. Không nên chọn đèn có ánh sáng tỏa nhiệt cao như đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt, vì nhiệt độ ảnh hưởng đến tranh.

 
Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua

Lắp đặt đèn với vị trí phù hợp

Tùy thuộc vào kiểu dáng của đèn mà bạn có thể chọn vị trí phù hợp, nếu là đèn tường thì có thể lắp hai bên của tranh, còn đối với đèn led thì lắp xung quanh, đèn soi trang thì lắp ở phía trên với khoảng cách chuẩn từ 10-15cm. Điều này có thể giảm tác động của ánh sáng lên tranh và có cả công dụng chiếu sáng không gian hiệu quả.

Một số mẫu đèn trang trí trang treo tường phổ biến hiện nay

Đèn soi tranh

Từ lâu, để đáp ứng nhu cầu trang trí và làm đẹp tranh ảnh nghệ thuật trong nhà, các nhà thiết kế và nhà sản xuất đã nghiên cứu cho ra mắt đèn soi tranh ấn tượng. Mẫu đèn này được thiết kế có một thanh kim loại dài gắn bóng đèn bên trên, bóng đèn có khả năng hắt sáng, có công dụng soi tranh hiệu quả. Chúng thường được lắp phía trên của các bức tranh.

 
Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua
 
Với sự đa dạng trong chất liệu và thiết kế, đèn soi tranh cao cấp phù hợp với mọi phong cách khung tranh và kiến trúc nhà ở. Với những đặc trưng nổi bật về thiết kế và nguồn sáng đèn led hiện đại, đèn soi tranh không chỉ có ánh sáng tốt mà còn có tính thẩm mỹ cao. Tùy thuộc vào từng không gian sống, từng loại tranh ảnh mà bạn có thể chọn loại đèn soi tranh đẹp phù hợp nhất.

Đèn tường tranh trí tranh ảnh

Những bức tranh treo tường thường được lắp đặt ở phòng khách, phòng ngủ hay cầu thang biệt thự. Bởi đây là khu vực tường nhà nên để chiếu sáng không gian và làm đẹp tranh thì không thể bỏ qua được những mẫu đèn tường sang trọng.

 
Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua
 
Đèn gắn tường có kích thước vừa phải, linh hoạt, có ánh sáng tập trung có thể vừa cung cấp ánh sáng phụ cho không gian vừa làm nổi bật những họa tiết, những hình vẽ trên các bức tranh. Trên thị trường có nhiều loại đèn tường phong phú như đèn tường thủy tinh, đèn tường đồng với nhiều kiểu dáng, ánh sáng khác nhau, mọi người có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu đèn phù hợp nhất với không gian treo tranh.

Đèn led âm trần

Những mẫu đèn led âm trần được lắp đặt trên trần nhà hay xung quanh những bức trang với độ hắt sáng và ánh sáng đèn led tốt có thể vừa cung cấp ánh sáng cho không gian vừa khiến các bức trang trở thành tâm điểm của căn phòng. Mang đến nét đẹp trẻ trung, hiện đại cho không gian sống.

 
Bí quyết chọn đèn trang trí tranh treo tường mà bạn không thể bỏ qua
 
Nhu cầu thẩm mỹ là một nhu cầu thiết yếu của con người và sở thích treo tranh cũng là ý thích của từng cá nhân. Chính vì vậy để không gian thêm đẹp, tranh treo tường thêm nổi bật thì đừng quên cách chọn đèn trang trí và những mẫu đèn tranh phù hợp ở trên nhé!
 
 

Mỹ Đặng

Nhận xét