Hướng dẫn cách sử dụng đèn chùm pha lê hợp phong thủy cho từng không gian sống



Yếu tố phong thủy vẫn luôn chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong việc xây dựng và thiết kế nội thất nhà ở, đặc biệt là việc lựa chọn và sử dụng đèn chùm pha lê, sự phù hợp của chúng đối với yếu tố phong thủy còn có tác dụng rất lớn đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Những ai có ý định lắp đặt thiết bị chiếu sáng này có thể tham khảo cách chọn đèn chùm pha lê hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Vì sao đèn chùm pha lê có ý nghĩa trong phong thủy?

Đã từ lâu chất liệu pha lê nói chung và chiếc đèn chùm làm từ pha lê nói riêng có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Tuy mong manh nhưng chất liệu pha lê lại rất chắc chắn và trong sáng, là biểu tượng của sự tốt lành, may mắn, hạnh phúc, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh thì pha lê có tác dụng trong việc mưu cầu tiền tài.
 
Hướng dẫn cách sử dụng đèn chùm pha lê hợp phong thủy cho từng không gian sống
 

Đem đến luồng sinh khí tốt cho ngôi nhà

Sử dụng các loại đèn pha lê có tác dụng mang lại hòa khí, hóa giải những căng thẳng trong các mối quan hệ gia đình cũng như áp lực trong công việc. Sau những giờ lao động mệt mỏi thì chỉ cần nhìn thấy chiếc đèn có ánh sáng trong suốt lọc qua chất liệu pha lê thì mọi sự muộn phiền đều tan biến hết.

Tạo sự hòa hợp trong các mối quan hệ

Ngoài ra, đèn chùm pha lê kích hoạt những vận may trong các mối quan hệ rất tốt. Nó không chỉ giảm lòng ganh tỵ, sự mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, tạo ra sự hòa thuận, yêu mến giữa anh em, vợ chồng...trong nhà ...mà còn khiến các thành viên sống trong nhà được bạn bè và mọi người xung quanh tin tưởng và quý mến hơn.
 
đèn chùm pha lê trong phong thủy

Gia tăng năng lượng tích cực

Chất liệu pha lê có ưu điểm về khả năng tán sắc ánh sáng, khi chiếc đèn chùm sử dụng chất liệu này phát sáng thì chúng có khả năng tán sắc ánh sáng 7 màu cực đẹp mắt, tăng bước sáng rộng cũng như mang đến nguồn năng lượng tươi tốt cho không gian mà chúng hiện diện.

Cách chọn đèn chùm pha lê phù hợp với phong thủy

Màu sắc ánh sáng phù hợp với mệnh gia chủ

Sự đa dạng về màu sắc thiết kế của đèn chùm pha lê giúp con người có thêm nhiều cách chọn đèn chùm pha lê theo phong thủy. Để đảm bảo yếu tố này tốt nhất bạn nên lưu ý về sự phù hợp của màu sắc đối với bản mệnh của gia chủ, đừng lựa chọn bừa bãi.

Với gia chủ mạng Hỏa sẽ hợp với ánh sáng xanh lá cây, vàng và cam, có thể chọn kiểu đèn chùm nhiều góc nhọn, hình ống, hình tháp hoặc hình chóp. Trong khi người mạng Thủy theo nguyên tắc ngũ hành sẽ thiên về ánh sáng trắng hoặc xanh biển, kiểu đèn có uốn lượn mềm mại hoặc đèn lồng pha lê (kim sinh thủy). 

 
Hướng dẫn cách sử dụng đèn chùm pha lê hợp phong thủy cho từng không gian sống

Trong trường hợp ngoại lệ cũng không thể áp đặt nếu gia chủ không thích, nhưng thường thì các nguyên tắc ngũ hành cũng khá phong phú nên chúng ta dễ dàng chọn lựa được phương án khác có thể tương thích với các đặc tính của gia chủ và không gian nội thất cụ thể.

Kiểu dáng của đèn chùm pha lê

Quan niệm phong thủy đề cao sự hài hòa giữa kiểu dáng của đèn chùm pha lê cũng như sự phù hợp của chúng với vận mệnh của gia chủ. Các loại đèn được thiết kế vuông thành sắc cạnh hoàn toàn không phù hợp với gia chủ mệnh Thủy mà chỉ nên sử dụng các loại đèn có kiểu dáng uốn lượn mềm mại với các chi tiết trang trí tinh tế.
 
đèn chùm pha lê đẹp

Những gia chủ thuộc mệnh Kim hay Hỏa cũng có thể lựa chọn đèn chùm có kiểu dáng thanh mảnh, được sản xuất và lắp ráp chuẩn chỉ đến từng chi tiết với những đường nét tròn trịa, vuông vức đảm bảo được sự đủ đầy cũng như hoàn chỉnh cho may mắn, tài lộc nảy nở.

Kích thước hài hòa

Ngoài kiểu dáng thì kích thước của đèn chùm pha lê cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc có đón được tài lộc, may mắn hay những điều tốt đẹp khác đến với gia chủ hay không. Do vậy, yếu tố về kích thước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn của gia chủ.

Sự hài hòa về kích thước tương ứng với diện tích của căn phòng giúp nâng cao tính thẩm mỹ tối đa, tạo điều kiện cho các luồng sinh khí tốt lành có cơ hội tồn tại và lan rộng trong ngôi nhà của bạn.

 
Hướng dẫn cách sử dụng đèn chùm pha lê hợp phong thủy cho từng không gian sống
 

Đèn chùm pha lê được treo như thế nào cho hợp phong thủy

Bên cạnh việc lựa chọn đèn chùm pha lê phải đảm bảo yếu tố phù hợp với phong thủy thì cách treo đèn chùm theo phong thủy cũng phải được gia chủ đặc biệt quan tâm và tuân thủ theo nếu không muốn tạo cơ hội cho những yếu tố xấu có thể xâm hại đến gia đình.

Trước hết gia chủ cần lựa chọn vị trí treo đèn chùm trang trí thích hợp nhất, thông thường được treo ở những không gian có diện tích lớn, những không gian có tính sang trọng, đăng đối như không gian sảnh, phòng hội họp, phòng khách, phòng ăn… Trong các không gian riêng tư và có diện tích nhỏ hơn (như phòng ngủ) hạn chế dùng đèn chùm, nếu sử dụng cần lưu ý tới chiều cao và vị trí.

Hướng dẫn cách sử dụng đèn chùm pha lê hợp phong thủy cho từng không gian sống

Sau đó, định vị chùm đèn chùm hay nói cách khác là quan hệ vị trí đèn với các bề mặt tương ứng trong không gian, đặc biệt là trần và sàn nhà. Nếu đã định sử dụng đèn chùm phải quan tâm tới trần từ khâu thiết kế, xác định các vị trí treo đèn trang trí nội thất để thiết kế trần cho phù hợp. Song song với vấn đề đó là thiết kế sàn tương ứng và xác định nội thất trên bề mặt sàn.

Một điểm cần lưu ý nữa là cần tránh vị trí chùm đèn “rơi” trên các vị trí đứng/ngồi của người làm việc, đi lại, sinh hoạt. Vị trí đèn chùm nên treo thẳng với vị trí bàn họp ở phòng họp, bàn ăn ở phòng ăn, bàn nước ở phòng khách hoặc những vị trí không có đồ nội thất, vị trí mà người sử dụng không đứng hay ngồi lâu. Đèn chùm pha lê đặt ở phía Tây Nam của ngôi nhà là tốt nhất.

 
 

Sử dụng hợp lý đèn ngủ với từng không gian sống

Phòng ngủ nên sử dụng đèn chùm pha lê như thế nào cho hợp phong thủy?


Vì không gian phòng ngủ không có nhiều hoạt động sinh hoạt như phòng khách nên cách chọn đèn chùm hợp phong thủy không đòi hỏi quá cao về cường độ chiếu sáng, chủ yếu là sự phù hợp về kiểu dáng và kích thước của chúng với căn phòng này mà thôi. Đối với từng vận mệnh gia chủ cụ thể, bạn có thể tham khảo cách lựa chọn như đã nói ở phía trên.
Phòng ngủ nên sử dụng đèn chùm pha lê như thế nào cho hợp phong thủy?

Phòng khách nên sử dụng đèn chùm pha lê như nào cho hợp phong thủy?

Với mỗi không gian phòng khách đều có một phong cách thiết kế riêng biệt thể hiện gu thẩm mỹ và tính cách, sở thích của người chủ sở hữu. Với mỗi phong cách thiết kế khác nhau đó chúng ta cần lựa chọn những chiếc đèn chùm trang trí có kiểu dáng và thiết kế phù hợp.
 
Phòng khác nên sử dụng đèn chùm pha lê như thế nào cho hợp phong thủy?

Mặt khác màu sắc ánh sáng của những chiếc đèn chùm trang trí cũng là yếu tốt cần quan tâm, để lựa chọn màu sắc và cường độ ánh sáng của đèn ta nên lưu ý tới màu sắc của tường, màu sàn gỗ hay các vật dụng, đồ vật trang trí khác trong không gian phòng khách.

Phòng ăn nên sử dụng đèn chùm pha lê như nào cho phù hợp phong thủy?

Không gian phòng ăn là nơi để các thành viên trong gia đình ăn uống, sum họp, vậy nên bạn cần phải sử dụng ánh sáng có màu vàng hay bóng đèn có hình tròn. Bên cạnh đó, có thể treo những bức tranh có ảnh đồ ăn như hoa quả ở trên tường, điều đó sẽ tạo một không khí vui vẻ và giúp bữa ăn càng thêm phần ngon miệng hơn. 


 
Hướng dẫn cách sử dụng đèn chùm pha lê hợp phong thủy cho từng không gian sống
 

Tham khảo những mẫu đèn chùm pha lê hot 2019 tại đây
 

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn không nên sử dụng đèn pha lê có nhiều bóng ở khu vực này. Đèn màu phân tán cũng không thích hợp bởi vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà. 

Trên đây là vài cách chọn đèn chùm pha lê hợp phong thủy và sử dụng cho từng mệnh gia chủ, mong rằng bạn sẽ có phương án sử dụng đúng đắn cho gia đình để rước vào thật nhiều may mắn và tài lộc.

Dương Lan

Nhận xét