Hỏi đáp: Nên mua quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt cho ngôi nhà của bạn?



Những chiếc quạt trần không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng bởi vì sự đa năng của chúng. Để phục vụ người tiêu dùng nhà sản xuất cũng tạo ra đa dạng các mẫu quạt trần trang trí làm từ các chất liệu khác nhau. Câu hỏi đặt ra là  nên mua quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt ? loại sản phẩm nào tốt, lời đáp sẽ có ngay sau đây thôi.
 
Ưu nhược điểm của quạt trần cánh sắt 

Những chiếc quạt trần cánh sắt đã có từ rất lâu đời khi vật dụng nội thất này vừa mới xuất hiện thì nhà sản xuất đã lựa chọn sắt như một trong những chất liệu quan trọng để tạo nên sản phẩm. Sử dụng quạt trần đèn bằng sắt, bạn sẽ thấy những ưu và nhược điểm như sau:

- Về ưu điểm

Quạt trần sử dụng chất liệu sắt có giá thành tương đối rẻ so với sản phẩm làm từ các chất liệu khác. Với công cụ sử dụng đa năng này bạn chỉ phải bỏ ra từ vài trăm nghìn đồng là ngay lập tức có thể sở hữu một sản phẩm về tay, sử dụng trong nhiều không gian khác nhau.

 
Hỏi đáp: Nên mua quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt cho ngôi nhà của bạn?

Sản phẩm cũng có sự đa dạng về kích thước, số lượng cánh quạt khác nhau như 3,5 cánh, sức gió mạnh, thỏa mãn nhu cầu làm mát, xua tan đi cái nóng oi ả của những ngày hè, tạo bầu không khí thực sự trong lành, dễ chịu hạn chế việc phải sử dụng điều hòa, gây khô da và hại sức khỏe.

Bạn cũng không phải lo lắng về tuổi thọ sử dụng cũng như chất lượng của quạt trần cánh sắt vì chúng có độ bền khá cao, được nhà sản xuất xử lý chất liệu kỹ càng, thích hợp với điều kiện thời tiết có độ ẩm không khí cao của nước ta, không để xảy ra các rủi ro khi sử dụng.

- Về nhược điểm

Dễ thấy nhược điểm lớn nhất của quạt trần cánh sắt so với các sản phẩm làm từ các chất liệu khác đó chính là tiếng ồn. Bởi vì khả năng tạo gió mạnh khiến cho cánh quạt phát ra âm thanh lớn, dễ gây khó chịu cho người dùng. Mặt khác tính thẩm mỹ, độ trang trí của cánh sắt cũng không nhiều.

 
Hỏi đáp: Nên mua quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt cho ngôi nhà của bạn?

Quạt trần cánh sắt so với quạt trần có cánh làm bằng nhựa, nhôm hay cánh giả gỗ thì có phần nặng hơn. Để hạn chế sức nặng của quạt thì động cơ đi kèm quạt trần cánh sắt nhỏ gọn hơn. Nên mẫu mã và lõi động cơ vì đó cũng bị hạn chế theo. Hơn nữa. không phải không gian nào cũng lắp đặt được sản phẩm này, sản phẩm chỉ phù hợp với không gian rộng rãi.

Ưu nhược điểm của quạt trần cánh nhôm

Cũng là một trong những sản phẩm xuất hiện đầu tiên trong kỷ nguyên của quạt trần, những chiếc quạt trần cánh nhôm vẫn đang được nhiều người tiêu dùng sử dụng mặc cho sự phát triển của dòng sản phẩm này với đa dạng về các chất liệu tạo thành khác nhau.

- Ưu điểm của quạt trần cánh nhôm

Chất liệu nhôm được nhà sản xuất xử lý và phun lớp sơn tĩnh điện bên ngoài có khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện về thời tiết. Chính vì thế, những chiếc quạt trần làm từ chất liệu nhôm có độ bền, không thua kém bất kỳ sản phẩm làm từ các chất liệu khác.

Nhôm tuy đắt hơn  nhưng lại chỉ nhẹ bằng 1/3 thép, sử dụng loại quạt trần này người tiêu dùng hoàn toàn an tâm, không lo các sự cố rơi vỡ đe dọa đến an toàn tính mạng cũng như tiết kiệm tối đa các chi phí khác như phải sửa chữa, thay thế mới.

 
Hỏi đáp: Nên mua quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt cho ngôi nhà của bạn?

Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc quạt trần có thể sẽ bị hư hỏng, sản phẩm có thể tái chế, thân thiện với môi trường và đảm bảo cho sức khỏe con người. Hơn nữa, chúng cũng không bị ăn mòn, nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian mà chúng hiện diện.

- Nhược điểm của sản phẩm

Với những chiếc quạt trần bằng nhôm, bạn có thể thấy tính thẩm mỹ của chúng không cao, chúng đa phần là những kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, không có những chi tiết trang trí tinh xảo. Ngoài ra, giá thành của sản phẩm cũng tương đối cao.

Nên sử dụng quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt cho ngôi nhà bạn

Với những phân tích kể trên của chúng tôi về ưu nhược điểm của từng loại quạt trần với các chất liệu nhôm và sắt thì thật khó để bạn có được câu trả lời chính xác cho những so sánh nên mua quạt trần cánh nhôm hay sắt, bởi thực sự loại quạt trần nào cũng có mặt tốt, mặt hạn chế khác nhau.

 
Hỏi đáp: Nên mua quạt trần cánh nhôm hay cánh sắt cho ngôi nhà của bạn?

Muốn có được lựa chọn cụ thể, bạn có thể căn cứ vào mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế của gia đình mình trước khi đưa ra quyết định, tránh trường hợp mua phải sản phẩm không phù hợp hoặc không sử dụng đến gây lãng phí tài chính.

Trên đây là những lý do chúng tôi nêu ra về việc nên mua quạt trần cánh nhôm hay sắt, bạn đọc nên tham khảo để có được sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Dương Lan

Nhận xét