Tổng hợp những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim



Trong xây dựng nhà cửa nói chung và trang trí nội thất cho không gian sống nói riêng thì yếu tố phong thủy theo mệnh có vai trò hết sức quan trọng, chúng có tác động đến tài lộc, may mắn, chính vì vậy gia chủ không thể xem nhẹ. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim, bạn tham khảo nhé.

Người mệnh kim thuộc những năm nào?

Người mệnh Kim thuộc các năm sinh:

 
Tổng hợp những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim

+ Nhâm Thân (1932 và 1992)

+ Quý Dậu (1933 và 1993)

+ Canh Thìn (1940 và 2000)

+ Tân Tỵ (1941 và 2001)

+ Giáp Ngọ (1954)

+ Ất Mùi (1955)

+ Nhâm Dần (1962)

+ Quý Mão (1963)

+ Giáp Tý (1984)

+ Ất Sửu (1985)

Tính cách của người mệnh Kim

Người mệnh Kim thường có đặc điểm trán rộng, thông minh, dáng người phong độ. Họ có khuôn mặt chữ điền, gương mặt sáng, khung xương to, khôi ngô, vóc dáng vừa phải, thân thể tráng kiện không béo phì.

Người mệnh Kim vốn giỏi việc sắp xếp, có đầu óc tổ chức, có khả năng thích nghi nhanh với thay đổi, thích được kiểm soát. Người mệnh này có ý chí quyết đoán, kiên định, luôn có thái độ tập trung vào mục tiêu của mình. Họ trọng nghĩa khinh tài, quảng giao, biết kiềm chế bản thân, nhìn xa trông rộng, thích sự ổn định.

Điểm yếu là tâm trạng bất an hay cáu kỉnh, khó hòa hợp; cố chấp, bướng bỉnh, thiếu linh hoạt, hay toan tính, so bì, tự xem mình là trung tâm.

Màu gì phù hợp với người mệnh kim?

Trong phong thủy tài lộc cho người mệnh Kim thì lựa chọn màu sắc phù hợp, tương sinh là yếu tố cực kỳ quan trọng, tránh được đen đủi bủa vây. Luật tương sinh của ngũ hành bao gồm: Mộc sinh hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc (cây cháy sinh lửa, lửa đốt mọi vật thành tro, thành đất, kim loại hình thành trong đất, kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng, nước nuôi cây).

 
Tổng hợp những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim

Theo thuyết này, mệnh Kim phù hợp với màu vàng đậm có ý nghĩa thuần khiết, trong sáng; màu nâu- màu của đất mẹ; màu trắng, màu của sự bắt đầu, trong sáng và hoàn thiện, khơi dậy nguồn năng lượng thích hợp với người làm lãnh đạo.

Cũng vì Thổ sinh Kim nên các màu sắc đặc trưng của Thổ như nâu đất, các loại màu vàng: vàng chanh, vàng hoàng thổ, vàng cam được xem là lựa chọn phù hợp tăng tài lộc cho người mệnh Kim. Các màu sắc vui tươi này sẽ khiến cho bạn và các thành viên trong gia đình lạc quan hơn, tài vận vì thế mà lên cao theo chiều hướng tích cực nhất. Đây cũng là câu trả lời chính xác cho câu hỏi người mệnh Kim hợp màu gì.

Linh vật tốt cho người mệnh kim? 

Linh vật được xem là món đồ vật rất thiêng liêng mà bất kỳ mệnh nào cũng cần tìm hiểu và lựa chọn phù hợp để đạt được những thành công, may mắn nhất định, đồng thời xua đuổi tà khí, những điều không tốt lành, giúp cho gia chủ luôn khỏe mạnh.

Người thuộc mệnh Kim thuộc về mùa thu và sức mạnh, do đó họ rất quyết đoán, sắc sảo như dao kiếm. Linh vật cho người mệnh kim sử dụng phải kèm bớt được yếu tố này đó là tỳ hưu và thiềm thừ. Đây là những linh vật phong thủy thu hút được rất nhiều tài lộc cho người sử dụng. Ngoài ra người mệnh Kim làm sao để có nhiều tài lộc cũng đơn giản nếu lựa chọn thêm linh vật long quy.

 
Tổng hợp những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim

Nên chọn quả cầu như nào phù hợp với người mệnh Kim?

Ngoài những yếu tố phong thủy kể trên thì người mệnh Kim cũng không được bỏ qua lựa chọn quả cầu phù hợp giúp công việc hanh thông, thuận lợi, đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Khi lựa chọn quả cầu phong thủy cho người mệnh Kim nên cân nhắc mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong hệ quy luật ngũ hành.

Dưới đây là một số quả cầu phong thủy phù hợp với người mệnh Kim:

+ Quả cầu mắt mèo nâu vàng:  năng lượng quả cầu phong thủy đá mắt mèo nâu vàng rất là mạnh mẽ. Quả cầu phong thủy mắt mèo nâu vàng đem lại sự tự tin, may mắn, trí thông minh sáng xuất trong công việc, giúp mối quan hệ với khách hợp tác được thuận lợi. 

+ Quả cầu đá thạch anh trắng: đá thạch anh trắng là biểu tượng cho sức mạnh, tình yêu cao thượng, vẻ đẹp trong trắng, tinh khôi. Người mệnh kim khi sử dụng đá thạch anh trắng sẽ kích thích các chức năng hoạt động của bộ não, giúp tập trung cao độ giải quyết mọi khó khăn trong công việc một cách nhanh gọn.

+ Quả cầu thạch anh vàng : Quả cầu này mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể đem lại nhiều thuận lợi trong công việc kinh doanh, sự nghiệp.

Chọn Tranh phong thủy cho người mệnh kim

Tranh phong thủy cho người mệnh Kim cũng được xem là một yếu tố phong thủy then chốt trong việc hóa giải những vận xấu đeo bám. Người mệnh Kim lựa chọn tranh phong thủy cần phải chú ý đến màu sắc của bức tranh, cụ thể:

 
Tổng hợp những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim

Tông màu chủ đạo tranh phong thủy cho người mệnh Kim hợp nhất là nâu hay vàng sậm. Bởi đây là hai màu thể hiện cho mệnh Thổ mà mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ nên sẽ giúp gia chủ nuôi dưỡng sinh khí, gia đình và sự nghiệp sẽ tốt đẹp hơn.

Những màu gần với màu vàng như vàng nhạt, vàng cam,… cũng là màu tranh mà người mệnh Kim nên chọn. Vì rằng Kim sinh Thủy, sử dụng tranh có màu xanh lam, đen  mang ý nghĩa “tiền vô như nước” và phát tài, phát lộc.

Người mệnh Kim nên chọn những bức tranh được làm từ chất liệu gốm sứ, gạch, thạch cao, đất sét,… vì đây là những chất liệu tượng trưng cho mệnh Thổ. Chi tiết bức tranh phong thủy của người mệnh Kim có thể là tranh vẽ phong cảnh, tranh đại thụ, tranh núi non, tránh các con vật…

Người mệnh kim có nên đeo vàng hay không?

Để trả lời câu hỏi người mệnh kim có nên đeo vàng hay không thì theo các chuyên gia phong thủy, người thuộc mệnh này hoàn toàn có thể sử dụng các loại trang sức làm từ chất liệu vàng. Các sản phẩm trang sức phong thủy chất liệu vàng 24K cũng giúp người mệnh Kim thu hút tài lộc rất tốt, chẳng hạn như con giáp 24K, hột vàng hình bao đựng tiền, mèo chiêu tài, hồ lô, tỳ hưu… 

Đá phong thủy tốt cho người mệnh Kim

 
Tổng hợp những thông tin cần biết về phong thủy cho người mệnh Kim

Đá thạch anh được cho là đá phong thủy cho mệnh kim cực kỳ phù hợp. Đá thạch anh mang lại tác dụng kỳ diệu trong việc bảo vệ sức khỏe, trừ tà, giữ gìn hạnh phúc gia đình, công danh thuận lợi. Người mệnh Kim nên chọn: vòng đá mắt hổ, vòng đá thạch anh trắng, vàng…

Hy vọng những thông tin phong thủy cho người mệnh Kim sẽ giúp bạn có được kiến thức bổ ích khi trang trí không gian sống giúp tăng tài lộc, vận khí tốt lành.

Dương Lan

Nhận xét